IT Support Service

โพสต์เมื่อ : 13 ม.ค. 2566

ปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทกับการดำเนินธุรกิจในทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมทางการเงิน การบันทึกข้อมูล การตลาดและโฆษณา รวมไปถึงช่องทางการสื่อสารภายในองค์กร บริษัทส่วนใหญ่จึงมีแผนกที่คอยควบคุมดูแลเครื่องมือเหล่านี้โดยเฉพาะ เพื่อแก้ไขปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ซึ่งทำให้การทำงานเกิดการชะงัก หรือสร้างผลกระทบให้กับการดำเนินธุรกิจ


IT support มักจะเป็นแผนกที่ถูกมองข้ามความสำคัญ เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่ใช่แผนกการทำงานที่ก่อให้เกิดรายได้กับธุรกิจในลักษณะที่วัดผลได้ พนักงาน IT ตามองค์กรจึงมีปริมาณที่ไม่มาก แต่กลับต้องรับผิดชอบหรือแก้ไขปัญหาที่มีความหลากหลายและเฉพาะทาง ซึ่งทำให้ขาดประสิทธิภาพในการทำงาน หรือการใช้ทรัพยากรบุคคลที่ไม่ตรงกับความถนัด

บริการ IT Support Outsource หรือบริการดูแลระบบ เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เข้ามาแก้ปัญหา เนื่องจากบริษัทที่ให้บริการดูแลระบบมีบุคกรที่มีความสามารถทางด้าน IT ที่มีความหลากหลายทั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และเครือข่ายต่าง ๆ ทำให้เมื่อเกิดปัญหาขึ้น สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและตรงจุด อีกทั้งทางองค์กรที่ใช้บริการไม่จำเป็นต้องรับภาระในการจ้างงานบุคลากรทางด้าน IT โดยตรง

โดยทั่วไปการใช้บริการ IT Support Outsource จะเป็็นการทำสัญญาระยะยาว เพื่อดูแล IT ตลอดระยะเวลาสัญญา ให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างราบรื่น และไม่มีปัญหา ความน่าเชื่อถือของบริษัทที่รับดูแลระบบจึงเป็นสิ่งสำคัญในการพิจารณา

นอกจากบริการรับดูแลระบบแล้วนั้น ยังมีบริการอบรมความรู้พื้นฐานที่จำเป็นให้กับพนักงานที่ต้องใช้งานซอฟต์แวร์ หรือฮาร์ดแวร์ต่าง ๆ เช่น Printer Email หรือซอฟต์แวร์ออฟฟิศพื้นฐาน เพื่อเพิ่มความสามารถให้กับบุคลากร และลดปัญหาจุกจิกระหว่างการทำงาน

Cr. Image by macrovector on Freepik

บทความที่เกี่ยวข้อง

Smart Warehouse ??????????????????

Smart Warehouse คลังสินค้าอัจฉริยะ (อัจฉ...

Smart Warehouse คืออะไร? Smart Warehouse หรือคลังสินค้าอัจฉริยะ คือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาควบคุมการดำเนินงานภายในคลังสินค้าแบบอัตโนมัติ ตั้งแต่กา ...

ดูเพิ่มเติม >

Warehouse Management System...

WMS (Warehouse Management System) คือระบบที่จะมาช่วยดำเนินการจัดการคลังสินค้า ให้มีมาตรฐาน ถูกต้องแม่นยำ และรวดเร็ว การบริหารจัดการคลังสินค้ามีความ ...

ดูเพิ่มเติม >

ทำความรู้จักกับ Microsevice...

Microservices เป็นรูปแบบหนึ่งของโครงสร้างในการออกแบบซอฟต์แวร์ ที่จะแบ่งเป็นระบบย่อย ๆ ในแต่ละกระบวนการทำงาน โดยที่สามารถหรือไม่สามารถเชื่อมโยงกันได้ทั ...

ดูเพิ่มเติม >