Software Development

โพสต์เมื่อ : 19 ม.ค. 2566

บริการรับพัฒนาซอฟต์แวร์ เป็นบริการสำหรับองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่กำลังมองหาตัวช่วยในการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ หรือร่นระยะเวลาการทำงานต่าง ๆ ลง ด้วยความหลากหลายของธุรกิจในปัจจุบัน ทำให้ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปทั่วไปไม่สามารถตอบสนองความต้องการของธุรกิจได้ การพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับใช้เองจึงเป็นอีกทางเลือกที่คุ้มค่าในระยะยาว

สำหรับบางองค์กรอาจมองว่าการพัฒนาซอฟต์แวร์สำหรับใช้เองเป็นเรื่องที่ไกลตัว และไม่คุ้มค่าหากจะต้องลงทุน แต่ในปัจจุบันบริการรับพัฒนาซอฟต์แวร์นั้นมีขอบเขตที่กว้างมากกว่านั้น ตั้งแต่ธุรกิจขนาดเล็กไปถึงธุรกิจขนาดใหญ่ ในบางธุรกิจต้องการเพียงแค่ซอฟต์แวร์สำหรับบันทึกข้อมูล บางธุรกิจต้องการซอฟต์แวร์สำหรับวิเคราะห์ข้อมูล หรือเพียงใช้สำหรับแทนที่กระบวนการทำงานเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อลดระยะเวลา ดังนั้นการวิเคราะห์และออกแบบระบบจึงมีความสำคัญมากในกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์ บริษัทที่ให้บริการรับพัฒนาซอฟต์แวร์จะต้องรับฟังความต้องการของผู้ใช้งานเพื่อให้ซอฟต์แวร์ที่ได้ตอบโจทย์ที่สุด 

การพัฒนาซอฟต์แวร์ไม่ใช่การสร้างโปรแกรมขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเท่านั้น สำหรับในบางองค์กรที่มีการใช้ซอฟต์แวร์สำเร็จรูปหรือซอฟต์แวร์เฉพาะที่มีอยู่แล้ว แต่ประสบปัญหาที่ซอฟต์แวร์เหล่านั้นไม่สามารถทำงานในกระบวนการได้จนจบ หรือซอฟต์แวร์ที่ใช้ไม่สามารถเชื่อมข้อมูลถึงการได้ การพัฒนาซอฟต์แวร์หน่วยย่อย ๆ เพื่อมาเชื่อมข้อมูลระหว่างซอฟต์แวร์ด้วยกันเองก็เป็นที่นิยม เช่นกัน

กระบวนการทั่วไปของบริการพัฒนาซอฟต์แวร์
1.บอกความต้องการของระบบที่ต้องพัฒนา ปรึกษาและพูดคุยเพื่อหาข้อสรุป
2.วิเคราะห์และออกแบบระบบที่จะพัฒนา
3.พัฒนาซอฟต์แวร์ตามที่ได้วิเคราะห์และออกแบบ พร้อมทั้งแก้ไขปรับเปลี่ยนเพื่อให้ตรงกับการใช้งานจริง
4.ทดสอบการใช้งาน
5.ติดตั้งระบบพร้อมการอบรมให้ผู้ใช้งาน

Cr. Image by fullvector on Freepik


บทความที่เกี่ยวข้อง

Smart Warehouse ??????????????????

Smart Warehouse คลังสินค้าอัจฉริยะ (อัจฉ...

Smart Warehouse คืออะไร? Smart Warehouse หรือคลังสินค้าอัจฉริยะ คือ การนำเทคโนโลยีเข้ามาควบคุมการดำเนินงานภายในคลังสินค้าแบบอัตโนมัติ ตั้งแต่กา ...

ดูเพิ่มเติม >

Software Development...

บริการรับพัฒนาซอฟต์แวร์ เป็นบริการสำหรับองค์กรธุรกิจต่าง ๆ ที่กำลังมองหาตัวช่วยในการดำเนินงาน ไม่ว่าจะเป็นการเก็บบันทึกข้อมูล การวิเคราะห์ หรือร่นระยะ ...

ดูเพิ่มเติม >
9 Checklists IT Skill

9 Checklists ทักษะ IT พื้นฐานที่ชาวออฟฟิ...

ปัจจุบันโลกเราขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี บริษัทปรับตัวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้่จริง เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทกับการดำเนินงานภายในองค์กรอย่างสำคัญ ส่งผล ...

ดูเพิ่มเติม >